Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Thái Hương – nữ doanh nhân của những “tham vọng”

Nhắc đến Thái Hương người ta thường nghĩ ngay đến những phát ngôn gây chú ý, nghĩ ngay đến hình ảnh người đàn bà đầy tham vọng trên thương trường. Phải bà Thái Hương là người đàn bà của tham vọng, tham vọng về việc làm sao đóng góp sức của mình cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Đô Lương, Nghệ An, ý thức được quê hương mình còn nghèo khổ, khốn khó, bà Thái Hương luôn tâm niệm bản thân phải hết sức cố gắng rèn luyện bản thân trong suốt thời gian dài. Những thành tựu mà Ngân hàng Bắc Á và TH True Milk là minh chứng hùng hồn nhất cho thấy những nỗ lực của bà đã đơm hoa kết trái.

Trong báo cáo tổng kết năm 2011, Bắc Á lãi gần 300 tỉ đồng, nợ quá hạn 0.6%, trở thành một ngân hàng tư vấn, cung cấp tín dụng an toàn hàng đầu. Từ một trụ sở tại thành phố Vinh, vốn ban đầu còn khiêm tốn, nay Bắc Á đã có 65 điểm giao dịch trải dài khắp cả nước và vốn điều lệ lên đến 3000 tỷ đồng. Khi nói đến Bắc Á, bà Thái Hương bày tỏ rằng: “Bắc Á chọn cho mình biểu trưng hoa sen, có nhụy là ngôi sao vàng năm cánh. Hoa sen biểu hiện cho cái tâm trong sáng cho trí tuệ, cho triết lý nhân sinh, cho sự tận tụy, khát khao vươn lên và lạc quan về tương lai tươi sáng. Hoa sen cùng với tâm sao năm cánh còn là biểu tượng cho niềm tự hào và hình ảnh của dân tộc Việt Nam. Hai màu vàng ánh kim và đen chủ đạo tượng trưng cho sự hiện đại, thịnh vượng và tính tiên phong (công nghệ cao). Tất cả những yếu tố thương hiệu này đều thể hiện triết lý kinh doanh của Bắc Á: Đặt lợi ích riêng của mình trong lợi ích quốc gia, không tìm mọi cách tối đa hóa lợi nhuận… hướng tới tương lai bền vững và hạnh phúc của mọi người.”

Tiếp nối những thành công của ngân hàng Bắc Á, bà Hương lao mình vào đầu tư dự án sữa TH True Milk, với một trang trại có thể được cho là hiện đại bậc nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay. Bà Hương cho biết: “Vào thời điểm năm 2008, thị trường sữa gặp phải sự cố melamine. Tuy sản phẩm sữa của chúng ta không có những chất độc hại này, nhưng đến 92% nguồn sữa bột tại Việt Nam lúc đó nhập từ nước ngoài (hiện nay là trên 70%). Ta phải xác định, ngoài lúa gạo, sữa cũng là thực phẩm hết sức thiết yếu cho cuộc sống mọi người, nhất là trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước (nguồn lực của xã hội). Lúc đó, tôi nghĩ, nếu tạo ra những dòng sữa tươi ngon và bổ dưỡng bằng quy trình chuẩn quốc tế sẽ có một ý nghĩa rất lớn cho đất nước và đây cũng là một cách thiết thực nâng cao thể chất và trí tuệ cho người Việt, mặt khác cũng góp phần giảm nhập siêu cho ngành sữa nước nhà.”

Suy nghĩ đi đôi với hành động tích cực, thiết thực, những “tham vọng” của bà Thái Hương đều hướng đến lợi ích chung của cộng đồng Việt Nam. Hy vọng ngày càng sẽ có nhiều doanh nghiệp có “tham vọng” giống bà Thái Hương Bắc Á ngày một nhiều hơn để đất nước ngày càng giàu mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét