Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Sữa TH True Milk chủ động nâng cao chất lượng

Tổ chức Lương thực và Nông Nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) thống kê số liệu cho biết châu Á hiện nay đang dẫn đầu về mức tăng trưởng tiêu thụ sữa. Tại các nước như Thái Lan (23 lít/ người/ năm), Trung Quốc (25 lít/ người/ năm) và Việt Nam 14 lít/ người/ năm) đều là những thị trường tiềm năng lớn của ngành sữa. Trong khi nhu cầu tiêu thụ sữa của người dân ngày càng tăng, thì sản xuất trong nước chỉ đáp ứng một phần 30% cho nhu cầu này. Hơn nữa với tâm lý chuộng hàng ngoại cũng là một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất sữa trong nước. Đứng trước những cơ hội và thách thức như vậy, doanh nghiệp sữa cần tìm ra cho mình hướng đi đúng đắn để phát triển.Và sữa TH true Milk đã chọn cho mình con đường đặt chất lượng sữa tươi làm trọng tâm ngay từ những ngày đầu phát triển.

Vấn đề đầu tiên là số lượng đàn bò của trang trại ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng sản xuất sữa. Hiện trang trại TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An của TH True Milk có hơn 22000 con bò sữa có nguồn gốc được mang về từ New Zealand, Mỹ, Úc, Canada có phả hệ rõ ràng không những cung cấp vượt chỉ tiêu mang về nhà máy sản xuất mà chất lượng cũng không hề thua kém sữa tươi nguyên liệu nhập khẩu…. Dự kiến đàn bò sẽ được nâng tổng số lên 137.000 con vào năm 2017, sẽ đủ cung ứng 80% nhu cầu sữa tươi trong nước. Bên cạnh đó, hệ thống trang trại cũng được xây dựng đựa trên công nghệ chuồng trại chăn nuôi Israel. Đàn bò được tự do vận động, được nghe nhạc, được tắm mát, chuồng trại lại có mái che, và hệ thống làm mát mỗi khi hè về mà giữ ấm khi đông đến. Từng nhóm bò không những được cung cấp một công thức thức ăn khác nhau, được pha trộn do hệ thống phần mềm vi tính tiên tiến xử lý, mà còn được cung cấp một nguồn nước uống được lọc theo công nghệ Amiad hiện đại.
Tiếp theo đó, một chuỗi các công đoạn vắt sữa bò, vận chuyển bảo quản đến nhà máy và chế biến sữa tiệt trùng đều được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất dưới sự kiểm soát của những chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng những tiêu chuẩn gắt gao trong suốt cả quá trình. Sữa tươi thành phẩm vừa được loại bỏ những vi sinh vật gây bệnh, vừa vẫn giữ nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng ban đầu có trong sữa.

Tất cả những đầu tư về đàn bò, trang trại cũng như nhà máy chế biến của sữa TH True Milk đều không ngoài mục đích đưa một nguồn sữa tươi sạch đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm đến với người tiêu dùng Việt với giá cả phải chăng nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét